วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

ของขวัญปีใหม่

หากนักเรียนจะให้ของขวัญเพื่อนในวันปีใหม่ นักเรียนจะใช้โปรแกรมใดทำชิ้นงานนั้น เหตุผล?

ตอบ ใช้โปรแกรม Splice

เหตุผลคือ เป็นโปรแกรมที่เราสามารถนำรูปที่เราถ่ายไว้มาตัดต่อ ตกแต่งให้สวยงามได้ หรือเราจะนำรูปที่ถ่ายมาทำเป็นคลิปวีดีโอก็ได้ และถ้าเป็นคลิปวีดีโอเราก็สามารถนำมาตัดต่อหรือตกแต่งก็ได้ หรือจะเอารูปภาพ คลิปเสียง แทรกเข้าไปในวีดีโอก็ได้ แล้วมันยังสามารถใส่ตัวหนังสือที่เราพิมพ์ขึ้นมาได้อีกด้วย เราสามารถจัดตำแหน่งของตัวหนังสือได้ ไม่ว่าเราจะต้องการลักษณะไหน จะวางไว้ตำแหน่งไหน เราสามารถทำได้ตามที่เราต้องการได้เลย อีกทั้งโปรแกรมนี้ยังช่วยฝึกทักษะในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อคลิป การวางรูปแบบ และความคิดสร้างสรรค์ของเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น